Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Tuyên truyền Nghị quyết số 131 của Quốc hội

 

Ngày 09/02/2023, UBND Phường 19 tổ chức tuyên truyền Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức Chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Có trên 40 cán bộ công chức, trưởng phó khu phố, Ban công tác Mặt trận khu phố, Tổ dân phố - Mặt trận tham dự. Người dự được hướng dẫn một số nội dung trọng tâm của Nghị quyết, trong đó có việc không tổ chức Hội đồng nhân dân tại 16 quận và 249 phường. Các Văn phòng HĐND - UBND quận, phường đổi tên thành Văn phòng UBND. Qua thí điểm việc thực hiện này, quyền dân chủ của Nhân dân vẫn được bảo đảm, tinh gọn bộ máy, tiết kiệm ngân sách, khắc phục trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, bảo đảm tính thống nhất, xuyên suốt, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính Nhà nước.

Mục đích nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ về thực hiện dân chủ trực tiếp, người dân tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND định kỳ thông qua việc tổ chức các hội nghị nhân dân, các thông tin, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước được công khai, minh bạch. Qua đó, giúp cho quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy. Đồng thời, duy trì và tăng cường sự tham gia của Nhân dân trong hoạt động điều hành, quản lý của chính quyền. 

MINH HÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...