Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Tổng kết công tác kiểm sát năm 2022

 

Ngày 06/01/2023, Viện kiểm sát nhân dân quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác kiểm sát năm 2023.

Tham dự có các đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TPHCM; Hà Thanh Bình, Phó Trưởng Phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân TPHCM; Võ Văn Nhẹ, Phó chánh Văn phòng Quận ủy; đại diện Công an, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự quận.

Năm 2022, đơn vị đã triển khai chương trình, kế hoạch công tác năm đảm bảo tiến độ, đúng trọng tâm theo yêu cầu của Viện kiểm sát thành phố. Lãnh đạo đơn vị đã năng động, sáng tạo đổi mới toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể công chức, người lao động, Viện kiểm sát nhân dân quận đã đạt được nhiều kết quả chuyển biến rõ nét nổi bật. Hoàn thành đạt 112/114 chỉ tiêu, trong đó vượt 28/114 chỉ tiêu; không để xảy ra oan, sai và án huỷ để điều tra lại, án trả hồ sơ để điều tra bổ sung trong các giai đoạn tố tụng có trách nhiệm của Viện kiểm sát; số lượng, chất lượng các kiến nghị được nâng lên, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều hoàn thành. Bên cạnh đó, viện đã phối hợp với các ngành trong Khối nội chính, các cơ quan hữu quan thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổng kết thi đua năm 2022, đơn vị được Viện kiểm sát nhân dân TPHCM công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa trao Bằng khen cho các chiến sĩ thi đua cơ sở. (Ảnh: MD)
Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa trao Bằng khen cho các chiến sĩ thi đua cơ sở. (Ảnh: MD)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó Viện trưởng Viện sát nhân dân TPHCM ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2022. Đồng thời, cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó. Đặc biệt là thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận; lãnh đạo đạt và vượt  nhiều hơn các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra; bám sát kế hoạch của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM để xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Cần tăng cường tính chủ động, nhanh nhạy trong xét xử án; rà soát và giải quyết đứt điểm đối với các án còn tồn đọng. Ngoài ra cần nâng cao chất lượng tranh tụng của Viện kiểm sát tại phiên tòa; phối hợp hiệu quả hơn nữa với các cơ quan tư pháp và các cơ quan trong khối nội chính; nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Dịp này, có 3 đồng chí được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen với các thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và kế hoạch 5 năm; 2 đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào Cán bộ công chức ngành kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở cùng 1 đồng chí 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngoài ra còn có 5 đồng chí được nhận Bằng khen chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2022 của Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. 

DUNG DIỄM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...