Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

Báo cáo chuyên đề "Đảng ta thật là vĩ đại"

 Ngày 13/9/2024, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho trên 300 cán bộ chủ chốt quận; báo cáo viên cấp quận; bí thư các chi đảng bộ trực thuộc quận; thường trực Đảng ủy, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội phường; cán bộ, đảng viên các Ban xây dựng Đảng, các phòng ban quận. 

Người dự được báo cáo viên Nguyễn Võ Cường, Trưởng phòng Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy khái quát lại lịch sử hình thành và phát triển của Đảng ta. Trải qua 94 năm, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại. 

Đồng chí Nguyễn Võ Cường báo cáo chuyên đề  “Đảng ta thật là vĩ đại” tại hội nghị. (Ảnh: AH)
Đồng chí Nguyễn Võ Cường báo cáo chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” tại hội nghị. (Ảnh: AH)

Những thắng lợi là minh chứng về năng lực lãnh đạo của Đảng. Với phương châm “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội…”. Đảng ta không ngừng tự đổi mới để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước yêu cầu mới của tình hình quốc tế và trong nước. Từ thực tiễn đó đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và tài tình của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đồng thời, thông qua quá trình lãnh đạo, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh cao cả mà lịch sử đã lựa chọn là lãnh đạo sự nghiệp cách mạng đưa dân tộc đến tương lai tươi sáng và đáp ứng sự tín nhiệm, kỳ vọng của Nhân dân. Đồng thời cũng khẳng định Đảng là lực lượng chính trị duy nhất có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”. 

Việc triển khai chuyên đề này nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời bồi đắp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân tinh thần, ý chí, bản lĩnh cách mạng, kiên định lý tưởng mục tiêu con đường đi lên xây dựng đất nước, độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội. Giúp người tham dự nắm vững, hiểu sâu về vai trò lãnh đạo, sứ mệnh, sự cống hiến của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; củng cố niềm tin vào đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, quyết tâm xây dựng quận Bình Thạnh phát triển nhanh, bền vững.

 ANH HOÀNG

Quang cảnh hội nghị báo cáo chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại”. (Ảnh: AH)
Quang cảnh hội nghị báo cáo chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại”. (Ảnh: AH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...