Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2024

Túi hành chính thân thiện

  Nhằm cung cấp thông tin về thủ tục hành chính giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao sự tiện lợi và cải thiện sự tương tác giữa cơ quan hành chính và người dân, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân Phường 21 ra mắt “Túi hành chính thân thiện”. 

Sau thời gian chuẩn bị, Phường 21 đã triển khai thực hiện “Túi hành chính thân thiện” tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả (gọi tắt là bộ phận một cửa của UBND phường) vào tháng 3 vừa qua. Để mô hình này được phổ biến rộng rãi, UBND Phường 21 tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân trong ngày hội “Mãi mãi tri ân - Lan toả yêu thương”, diễn ra vào ngày 20/7/2024. 

 “Túi hành chính thân thiện” cho phép người dân dễ dàng truy cập thông tin chi tiết mà không cần phải tìm kiếm trên nhiều trang web hay tài liệu. Chỉ cần quét mã QR trên điện thoại di động, người dân có thể nhanh chóng nhận được thông tin và biết chính xác các giấy tờ và thủ tục cần chuẩn bị, từ đó giảm thiểu khả năng bị thiếu sót hoặc phải quay lại cơ quan hành chính để bổ sung giấy tờ. Mô hình này cung cấp thông tin rõ ràng và dễ hiểu về các thủ tục hành chính giúp cải thiện sự minh bạch trong quy trình hành chính, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc và đặc biệt hữu ích trong việc giảm thời gian và công sức để hoàn tất các thủ tục. 

Thông qua mô hình này nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với thực hiện Chủ đề năm 2024 của thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/ QH15 của Quốc hội”. Đồng thời hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo nhanh chóng, chính xác, không để xảy ra phiền hà cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo được mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân nhằm hướng đến xây dựng một “Chính quyền phục vụ”.

 MỸ KIM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...