Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2024

Hội nghị chuyên đề về tuyên truyền, vận động Nhân dân

 Ngày 23/6/2024, Đảng ủy Phường 14 tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động Nhân dân; công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân, dư luận xã hội trên địa bàn phường”. 

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Đoàn Thanh Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Nguyễn Thị Thanh Hợp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường. Tham dự có các đồng chí đảng ủy viên, cấp ủy các chi bộ, trưởng các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng; trưởng, phó Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể khu phố.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm, Đảng ủy phường luôn xác định công tác tuyên truyền vận động Nhân dân; công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân, dư luận xã hội trên địa bàn phường là những nội dung trọng tâm và thường xuyên. Giai đoạn hiện nay công tác tuyên truyền vận động quần chúng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát huy khối đoàn kết và sức mạnh toàn dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; sự bùng nổ thông tin, sự phát triển vượt bậc của Internet và các loại báo mạng điện tử, việc nắm chắc và dự báo tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tình hình liên quan đến dân tộc, tôn giáo và dư luận xã hội để tránh nảy sinh diễn biến phức tạp, định hướng thông tin đối với Nhân dân, và đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Sau khi sắp xếp lại 5 khu phố, hiện có những khó khăn trong công tác điều hành khu phố.

 Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến như: các khu phố vừa thành lập đều có nhân sự mới, vì vậy trong công tác triển khai đến người dân các chủ trương của Đảng ủy, UBND còn chậm; còn gặp khó khăn trong việc thu các loại quỹ trong dân, thu phí vận chuyển rác và trong công tác điều hành còn ít kinh nghiệm. Người dự còn kiến nghị Đảng ủy, UBND tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ cho nhân sự mới của khu phố để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.

 B. TRÂN

Đại biểu đóng góp ý kiến hội nghị chuyên đề tại Phường 14. (Ảnh: BT)
Đại biểu đóng góp ý kiến hội nghị chuyên đề tại Phường 14. (Ảnh: BT) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...