Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Hội nghị đối thoại lãnh đạo phường với Nhân dân

  Ngày 23/5/2024, Đảng ủy Phường 2 tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy phường với Nhân dân. 

Hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp tập trung các nội dung về việc cải tạo môi trường khi thực hiện dự án rạch Xuyên Tâm; các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong giai đoạn hiện nay; đề xuất các phương án xử lý tình trạng nuôi súc vật thả rông của các hộ dân; việc xác định mã số định danh điện tử cho trẻ em; đảm bảo thực hiện trật tự lòng lề đường và vệ sinh môi trường đối với các hộ dân lân cận chợ Bà Chiểu… 

• Tiếp đó, ngày 30/5/2024, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 6 tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo phường với Nhân dân.

 Tại hội nghị có nhiều ý kiến đề ra các giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của khu phố mới sau khi được thành lập. Những khó khăn và giải pháp thực hiện trong quá trình thành lập khu phố mới, giá thu gom rác thải rắn sinh hoạt và một số đề xuất của Nhân dân như phương án tuyên truyền trực quan đến các hộ dân khi bước đầu nhân sự mới tiếp cận người dân; việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cần phát huy vai trò cảnh sát khu vực; các giải pháp thực hiện thu tiền vận chuyển rác bằng nhiều hình thức (chuyển khoản, tiền mặt, hoặc trưởng khu phố thu trực tiếp…) để người dân thuận tiện trong quá trình thực hiện trách nhiệm của mình.

 • Trước đó, ngày 23/5/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 11 tổ chức hội nghị Nhân dân tháng 5 năm 2024. 

Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường; xe hơi đậu nhiều trong hẻm gây cản trở tầm nhìn ảnh hưởng đến người đi lại; nắp cống bị sụp, bãi giữ xe mất an ninh… 

• Ngày 24/5/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13 phối hợp tổ chức hội nghị Nhân dân tháng 5 năm 2024. 

 Người dân đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, trật tự xây dựng… 

• Ngày 15/5/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 19 phối hợp tổ chức hội nghị Nhân dân tháng 5 năm 2024.

 Người dự đóng góp nhiều ý kiến và trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, công tác lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường, trao đổi những khó khăn gặp phải trong quá trình vận hành khu phố mới và những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân trên địa bàn. 

• Ngày 30/5/2024, Đảng ủy, UBND Phường 24 tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn, chuyên đề “Giải pháp thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

 Có nhiều lượt ý kiến phát biểu liên quan đến các nội dung, giải pháp, cách làm hay, nâng cao hiệu quả của cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”; công tác lập lại trật tự lòng lề đường, chỉnh trang đô thị…

 Các ý kiến, kiến nghị của người dân được lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường ghi nhận, trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Người dân Phường 24 phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.  (Ảnh: PA)
Người dân Phường 24 phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: PA)

• Ngày 24/5/2024, Đảng ủy Phường 26 tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân lần thứ 1 năm 2024. 

 Có nhiều ý kiến về các vấn đề sau khi chia tách, sắp xếp lại khu phố; an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường... Đảng ủy phường ghi nhận, chỉ đạo chính quyền giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền và có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền giải quyết của phường.

Lãnh đạo Phường 26 trả lời ý kiến, kiến nghị của người dân. (Ảnh: TV)
Lãnh đạo Phường 26 trả lời ý kiến, kiến nghị của người dân. (Ảnh: TV)

 • Ngày 24/5/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 28 tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường với Nhân dân lần 1 năm 2024, chuyên đề “Phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản trong công tác chuyển hóa địa bàn” và hội nghị Nhân dân tháng 5 năm 2024.

 Đại biểu tham dự được thông qua báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của Nhân dân sau hội nghị đối thoại kỳ trước và báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024 của phường.

 Hội nghị có 8 lượt ý kiến phát biểu tập trung các giải pháp đẩy mạnh hoạt động đối với các mô hình tự quản gắn với công tác chuyển hóa địa bàn trên địa bàn phường. Các ý kiến phát biểu đã được lãnh đạo phường trả lời cụ thể. 

Đồng chí Trần Đức Tuệ, Bí thư Đảng ủy phường đề nghị chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, cấp ủy 9 chi bộ khu phố quan tâm thực hiện 5 vấn đề về xây dựng các mô hình tự quản gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. 

VINH BÙI - HỮU HÙNG - KHÁNH LY - QUỐC TUẤN - BẢO KHANG - PHÚC AN - THẢO VY - M. DUNG

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: TL)
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại. (Ảnh: TL) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...