Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

Phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo"

  Ngày 09/4/2024, Chi bộ Trung tâm Văn hóa quận tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024. 

Tham dự có đồng chí Thái Thị Hồng Đào, QUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Thị Kim Phượng, Bí thư Chi bộ Trung tâm Văn hóa; cấp ủy, tổ trưởng các tổ đảng và đảng viên chi bộ. Chi bộ Trung tâm Văn hóa phát động thực hiện mô hình “Dân vận khéo gắn với công tác tuyên truyền đổi mới và sáng tạo đa nội dung”. Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua các hình thức cổ động trực quan, tổ chức hội thi, hội diễn phong trào văn hóa văn nghệ, vận động Nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nội dung 5 không: không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên; không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ và không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố… Đồng thời, tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết bằng hành động cụ thể, đập tan những luận điệu xuyên tạc, không có căn cứ, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; vận động cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện tốt quy chế, nội quy nơi công sở, xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa. 

 Có 100% đảng viên của đơn vị tham gia đăng ký các nội dung phát động thi đua.

Đồng chí Thái Thị Hồng Đào cùng cấp ủy chi bộ Trung tâm  Văn hóa và các tổ đảng chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: HM)
Đồng chí Thái Thị Hồng Đào cùng cấp ủy chi bộ Trung tâm Văn hóa và các tổ đảng chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: HM)

• Trong các ngày 04, 10/4/2024, Đảng bộ Phường 12, 13, 19, 26 tổ chức hội nghị phát động phong trào “Dân vận khéo” năm 2024. 

Tại Phường 12: Đảng ủy, Khối vận, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, các đoàn thể, trường học và cơ sở tôn giáo đăng ký 39 mô hình, công trình và giải pháp. Điểm đặc biệt năm nay, đa phần các mô hình, giải pháp tập trung vào ứng dụng công nghệ số: phần mềm quản lý đảng viên; ứng dụng thanh toán điện tử trong thu học phí; giải pháp đột phá trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính... 

 Tại Phường 13: UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể, các chi bộ cơ sở đăng ký 30 mô hình, giải pháp, công trình chăm lo dân nghèo, an sinh xã hội, bảo vệ mội trường, giữ gìn an ninh trật tự. 

Tại Phường 19: Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể, các chi bộ cơ sở đăng ký 28 mô hình, giải pháp, công trình: thực hiện chữ ký số đối với văn bản nhận xét nơi cư trú theo Công văn 2779/ UBND-VX của UBND thành phố; bữa cơm Thị Nghè - Bữa cơm dành cho người khó khăn; mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; 5Đ (đồng đội, đồng hành, đồng lòng, đồng tâm, đồng sức); tuyến hẻm cờ Tổ quốc... 

Dịp này, Phường 12, 13 tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa khối vận với Công an phường và giữa lực lượng vũ trang, các đoàn thể chính trị xã hội năm 2024. 

Tại Phường 26: Đảng ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường; đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, vận động” và phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024. 

Hội nghị phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nội dung “5 không” năm 2024 - Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên; không gây phiền hà cho Nhân dân và doanh nghiệp; không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; không tụ tập gây rối; ảnh hưởng an ninh chính trị; trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường. Có nhiều ý kiến đóng góp về đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong tuyên truyền, vận động… Có 27 đơn vị tổ chức đăng ký mô hình và các công trình thực hiện nội dung “5 không” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024.

 HOÀNG QUÂN - TC - MD

Quang cảnh hội nghị chuyên đề tại Phường 26. (Ảnh: TL)
Quang cảnh hội nghị chuyên đề tại Phường 26. (Ảnh: TL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...