Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Triển khai, quán triệt Quy định 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị

 Ngày 12/4/2024, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Quy định số 131- QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán cho các đồng chí Bí thư các cơ sở đảng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các cơ sở đảng. 

Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị có 4 Chương, 11 Điều, quy định rõ trách nhiệm của tổ chức (cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị), cá nhân có thẩm quyền trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và hoạt động thanh tra, kiểm toán; tổ chức, cá nhân được kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, bị thi hành kỷ luật đảng. Đặc biệt là Điều 4 của Quy định số 131-QĐ/TW xác định rõ 22 nhóm hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán. Một trong những yêu cầu trong quy định này là phải xem xét kịp thời, thi hành kỷ luật nghiêm minh để giáo dục, phòng ngừa, răn đe đối với các trường hợp tham nhũng, tiêu cực. Trường hợp vi phạm chưa đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải tự kiểm điểm, có biện pháp khắc phục vi phạm, khuyết điểm và cam kết không tái phạm. 

Quy định 131 là cần thiết và kịp thời, nhằm răn đe, chấn chỉnh, ngăn chặn vi phạm từ sớm, từ xa, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta.

 NGỌC NỮ

Đại biểu tham dự hội nghị triển khai  Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị. (Ảnh: NN)
Đại biểu tham dự hội nghị triển khai Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị. (Ảnh: NN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...