Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Hội nghị giao ban lĩnh vực kinh tế; tư pháp; phòng cháy và chữa cháy

 ^Ngày 08/3/2024, UBND quận tổ chức hội nghị giao ban lĩnh vực kinh tế, tư pháp, phòng cháy và chữa cháy.

Đồng chí Đặng Minh Nguyên, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND 20 phường.

Năm 2023, mặc dù quận nhà phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự tập trung lãnh đạo, thống nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân, tình hình kinh tế xã hội của quận tiếp tục ổn định và có bước phát triển đáng kể.

Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn quận có 19.483 hộ kinh doanh và 22.382 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 21.728 doanh nghiệp trực thuộc ngoài Nhà nước và 654 doanh nghiệp nước ngoài. Số lượng doanh nghiệp và hộ kinh doanh được thành lập mới tiếp tục tăng so với năm 2022, với 3.409 doanh nghiệp và 3.127 hộ kinh doanh. Nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, quận đã tổ chức 2 hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Ủy ban nhân dân quận với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM và các Ngân hàng thương mại hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhu cầu, theo đó đã hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi cho 7.031 trường hợp với tổng số tiền vay là 25.596,22 tỷ đồng. Mặt khác, tăng cường các biện pháp bình ổn thị trường, hiện nay, trên địa bàn quận có 8 chợ, 3 trung tâm thương mại, 14 siêu thị, 258 cửa hàng tiện lợi và 428 điểm bán hàng bình ổn thị trường...

Đồng chí Đặng Minh Nguyên phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: HK)
Đồng chí Đặng Minh Nguyên phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: HK)

Đại biểu tham dự thảo luận, trao đổi, phân tích làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại hạn chế, giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Minh Nguyên đánh giá cao kết quả các đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không buôn lậu, tàng trữ, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm vật nuôi không rõ nguồn gốc; phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý các cơ sở không chấp hành các quy định về thú y, tập trung kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp giết mổ, kinh doanh gia cầm sống, không để phát sinh “điểm nóng gia cầm”. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ, phân công rõ người, rõ việc; thực hiện Chương bình ổn thị trường, tăng cường quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa, niêm yết giá đúng quy định. Đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, tiếp tục vận động các tiểu thương và khách hàng đi chợ giảm sử dụng túi ni lông, thay thế túi ni lông bằng các loại túi thân thiện với môi trường, túi sử dụng nhiều lần. Phối hợp thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ đối với khu dân cư và cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ trong khu dân cư có huy động lực lượng dân phòng, lực lượng dân quân, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở tham gia.

 HOÀNG KIỆT

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: HK)
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị(Ảnh: HK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...