Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

Mô hình "Nhớ mãi ơn Người"

 Ngày 24/8/2023, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các đoàn thể Phường 6 phối hợp tổ chức mô hình “Phường 6 nhớ mãi ơn người”.

Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể; cấp ủy các chi bộ trực thuộc, đông đảo người dân trên địa bàn phường.

Người dự được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Người”; tặng ảnh Bác Hồ cho các Tổ dân phố - Mặt trận; chăm lo 50 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 25 triệu đồng; 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 3 triệu đồng.

Ngày 30/8/2023 tại Chung cư văn hóa Lê Trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 7 phối hợp Ban quản lý Chung cư Lê Trực tổ chức ra mắt góc học tập Hồ Chí Minh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Nhơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Đảng ủy, UBND phường...

Tại đây trưng bày các tư liệu, sách báo, hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quét mã QR để vào “Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Bảo tàng trực tuyến có 6 phòng trưng bày được bố trí theo 5 giai đoạn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác với hơn 160 hình ảnh tư liệu, các sự kiện, lời dạy của Bác và các ca khúc về Bác.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phát động phong trào “Treo ảnh Bác Hồ” tại nhà và vận động Nhân dân trao tặng các loại sách, báo và hiện vật liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để cùng thực hiện mô hình “Kho sách văn hóa Hồ Chí Minh” tại chung cư.

Người dân quét mã QR vào “Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. (Ảnh: MĐ
Người dân quét mã QR vào “Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
 
(Ảnh: MĐ)

Ngày 30/8/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 21 tổ chức ra mắt góc văn hóa, học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng đoàn Mai Khôi thuộc dòng Đa Minh Thừa sai Phú Cường, địa chỉ số 220/50A Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tham dự có các đồng chí Võ Thị Phương Uyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; đại diện Trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội; cấp ủy, Ban công tác Mặt trận các khu phố và các Tổ dân phố - Mặt trận, Soeur Nguyễn Thị Bích Vân, nữ tu bề trên và các nữ tu trong Cộng đoàn Mai Khôi.

Tại đây đại biểu tham quan góc học tập trưng bày 50 đầu sách các loại liên quan về cuộc đời sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, những mẫu chuyện kể về Bác Hồ… Thời gian tới, góc học tập này tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong Cộng đoàn, các tín đồ, các vị phụ huynh có các trẻ đang theo học mẫu giáo hiểu rõ hơn những giá trị lịch sử của Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, giá trị tư tưởng văn hóa Hồ
Chí Minh. Qua đó, giúp cho mọi người hình thành một thói quen, nét đẹp văn hóa góp phần tạo nguồn sức mạnh đặc thù của con người nơi Thành phố được vinh dự mang tên Bác Hồ.

Tính đến nay, toàn quận có 47 cơ sở tôn giáo ra mắt không gian, góc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh và trưng bày tổng cộng 551 tranh ảnh, 3.881 đầu sách và 6 tượng Bác Hồ. Qua đó, tạo được sự lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tình yêu thương con người, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động bác ái trao 1.924 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí 577,2 triệu đồng.

THANH BÌNH - COH - PHƯƠNG UYÊN

Lãnh đạo quận, Phường 21 chụp ảnh lưu niệm với các soeur Cộng đoàn Mai Khôi tại buổi ra mắt góc học tập Hồ Chí Minh. (Ảnh: P. Nam)
Lãnh đạo quận, Phường 21 chụp ảnh lưu niệm với các soeur Cộng đoàn Mai Khôi
tại buổi ra mắt góc học tập Hồ Chí Minh.
(Ảnh: P. Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...