Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Dâng hương kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

 Ngày 27/7/2023, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại Đài tưởng niệm quận, Nhà truyền thống quận, Bia ghi công Đồng Ông Cộ, Bia ghi công Mặt trận cầu Thị Nghè và Bia tưởng niệm Phường 28.

 Tham gia lễ dâng hương có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận; các đoàn thể quận; đại diện Ban chỉ huy Công an, Quân sự; Bí thư, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trung tâm trực thuộc quận; cán bộ, công chức các đơn vị thuộc Quận ủy, UBND quận; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Công an, Quân sự và đoàn thể các phường. 

Đoàn lãnh đạo quận dâng hương tại Đài tưởng niệm quận. (Ảnh: AH)
Đoàn lãnh đạo quận dâng hương tại Đài tưởng niệm quận. (Ảnh: AH)

Trong 2 cuộc kháng chiến chống xâm lược, quận Bình Thạnh có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, được công nhận là anh hùng liệt sĩ, có nhiều thương binh, bệnh binh và nhiều bà mẹ được công nhận là Mẹ Việt Nam Anh hùng; cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa... 

Dâng hương tại Bia ghi công Mặt trận cầu Thị Nghè.  (Ảnh: MD)
Dâng hương tại Bia ghi công Mặt trận cầu Thị Nghè. (Ảnh: MD)

Với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, ngoài chính sách của Nhà nước, thời gian qua, các cấp, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể, các doanh nghiệp và người dân quận Bình Thạnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách. Nhờ đó, các đối tượng người có công ở quận đều đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại khu dân cư. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo quận đặt vòng hoa và kính cẩn dâng hương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận nhà đối với công lao to lớn của những người con ưu tú của quê hương đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn, phát triển của dân tộc, vì tương lai tươi sáng của các thế hệ người Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo quận nguyện tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, chung sức, nỗ lực xây dựng quận Bình Thạnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dâng hương tại Bia tưởng niệm Phường 28. (Ảnh: HĐ)
Dâng hương tại Bia tưởng niệm Phường 28. (Ảnh: HĐ) 

• Tối ngày 27/7/2023, UBND, Quận Đoàn, Trung tâm Văn hóa, Ban chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, CLB Truyền thống kháng chiến quận phối hợp Hội Âm nhạc TP HCM tổ chức chương trình âm nhạc xuống phố với chủ đề “Thắp nến tri ân” kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

 Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Võ Hoàng Phú, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí UVBTV Quận ủy; đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố; NSƯT Quỳnh Liên, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Thành phố; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn quận, các đơn vị tổ chức; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh, hội viên CLB Truyền thống kháng chiến, lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn quận. 

Chương trình âm nhạc xuống phố ca ngợi sự hy sinh  của các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: HM)
Chương trình âm nhạc xuống phố ca ngợi sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: HM)

 Chương trình âm nhạc xuống phố gồm các ca khúc ca ngợi sự hy sinh các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì tương lai của Tổ quốc Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của Nhân dân ta. Đặc biệt ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, những giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của Nhân dân Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

 Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền hòa bình, độc lập của Tổ quốc và Nhân dân. 

ANH HOÀNG - MH

Lãnh đạo quận thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy  sinh cho nền hòa bình, độc lập của Tổ quốc và Nhân dân.  (Ảnh: MH)
Lãnh đạo quận thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền hòa bình, độc lập
của Tổ quốc và Nhân dân.
(Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...