Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Triển khai công tác bồi thường dự án rạch Xuyên Tâm

  Ngày 04/4/2023, Ủy ban nhân dân quận tổ chức triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng dự án nạo vét, cải tạo môi trường xây dựng hạ tầng kỹ thuật rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật). 

Tổng diện tích đất ảnh hưởng đến dự án này là 139.333m2 . Số trường hợp có đất thu hồi là 1.786 (trong đó giải tỏa toàn phần là 1.108, giải tỏa 1 phần là 688), gồm địa bàn các Phường 2, 11, 12, 13, 15, 24 và 26). 

Đồng thời các UBND phường nêu trên cần phải niêm yết công khai thông tin chủ trương pháp lý dự án tại trụ sở UBND, khu phố, tổ dân phố nơi có đất thu hồi. Vận động người dân có đất thu hồi chấp hành việc đo, vẽ hiện trạng, kiểm đếm hiện trạng nhà, đất và tài sản khác. Thống kê các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn phường bị ảnh hưởng thu hồi đất để UBND quận ban hành thông báo thu hồi đất theo quy định và thực hiện về chính sách, phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư đến từng người có đất thu hồi.

 Ủy ban nhân dân quận giao trách nhiệm cho các phòng ban chuyên môn quận nhanh chóng phối hợp UBND các phường liên quan trích lục hồ sơ gốc đối với các trường hợp thuộc dự án; thu thập hồ sơ pháp lý của người có đất thu hồi. Kiểm đếm hiện trạng nhà, đất và các tài sản gắn liền với đất. Niêm yết công khai dự thảo chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tổng hợp ý kiến của các hộ dân. Kịp thời thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi theo quy định. 

Thường trực UBND quận chỉ đạo phấn đấu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng vào tháng 4/2025.

 HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...