Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Tăng cường tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực

Ngày 18/5/2023, Ban Chỉ đạo 35 quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 Đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 quận chủ trì hội nghị. 

Năm 2022, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn được Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chỉ đạo 35 quận tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Kịp thời quán triệt đến các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, các ban, ngành liên quan thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tăng cường thông tin, tuyên truyền định hướng dư luận, nhất là các vấn đề thời sự, các lĩnh vực được dư luận quan tâm. 

 Hiện nay trên địa bàn quận có 34 trang mạng do các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội quận và 20 phường quản lý. Trong năm đã đăng tải, chia sẻ hàng chục nghìn tin bài tuyên truyền thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt, phản bác các nội dung sai quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần lan tỏa các hoạt động nổi bật của cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang… đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân. Duy trì hoạt động có hiệu quả trang Fanpage Người Bình Thạnh, Bản tin Gia Định, Cổng thông tin điện tử quận... để tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội.

Đồng chí Triệu Lệ Khánh phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: TL)
Đồng chí Triệu Lệ Khánh phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: TL) 

Trong năm qua, tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng công tác tuyên truyền miệng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tập huấn kỹ năng viết tin bài, kỹ năng nhận diện, xử lý thông tin giả, độc, sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội và tăng cường lan tỏa thông tin tích cực cho lực lượng cộng tác viên Ban chỉ đạo, quản trị trang mạng các chi, đảng bộ cơ sở; công tác phối hợp giữa các cơ quan được duy trì thường xuyên, liên tục… Mặt khác đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả như: tổ chức điểm báo hằng ngày bằng ứng dụng Google News và Trello, qua đó đã xử lý theo quy trình gần 230 tin, hình ảnh do báo chí phản ánh liên quan đến quận như vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự…

 Các đơn vị: Quận Đoàn, Đảng ủy Phường 7 và nhóm cộng tác viên Mocha 35 Phường 28 báo cáo tham luận về xây dựng lực lượng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc; định hướng thông tin tuyên truyền; chất lượng hoạt động, lan tỏa thông tin tích cực trên trang Fanpage; tiếp nhận và lan tỏa thông tin tích cực trên Internet và mạng xã hội.

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Triệu Lệ Khánh ghi nhận những kết quả Ban Chỉ đạo 35 quận đạt được trong năm 2022, đồng thời lưu ý: Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Thành phố đầu tư cải tạo rạch Xuyên Tâm trên địa bàn... Ban Chỉ đạo 35 quận cần làm tốt công tác tham mưu, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động thực sự có hiệu quả. Đồng thời tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các cấp các ngành trong thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới”; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là các thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội. Cần thường xuyên nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tăng cường tuyên truyền, lan tỏa, chia sẻ sâu rộng các tin, bài chính thống, tích cực, gương người tốt, việc tốt… chủ động tổ chức viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đề ra trong năm 2023.

 T. LAI

Quang cảnh hội nghị tổng kết. (Ảnh: TL)
Quang cảnh hội nghị tổng kết. (Ảnh: TL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...