Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

Ra mắt mô hình "Thứ Hai không viết - Thứ Sáu không hẹn"

 Ngày 10/4/2023, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Thứ Hai không viết - Thứ Sáu không hẹn” nhằm hỗ trợ người dân khi liên hệ, thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường. 

 “Thứ Hai không viết” là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ Hai hằng tuần sẽ được lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ điền thông tin các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ) và được tư vấn, hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nếu có nhu cầu. 

“Thứ Sáu không hẹn” là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ Sáu hằng tuần, nếu đầy đủ hồ sơ theo quy định (đối với các thủ tục không cần xác minh hồ sơ) công chức sẽ tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký và trả kết quả ngay trong ngày. 

Thông qua mô hình này nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính ở cơ sở gắn với thực hiện Chủ đề năm 2023 của Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”. Đồng thời hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo nhanh chóng, chính xác, nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo được mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân nhằm hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ. 

Mô hình được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12/2023.

 QUỐC TUẤN

Tình nguyện viên Phường 13 hướng dẫn người dân tạo tài  khoản, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. (Ảnh: Q. Tuấn)
Tình nguyện viên Phường 13 hướng dẫn người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ
qua dịch vụ công trực tuyến.
(Ảnh: Q. Tuấn) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...