Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Cưỡng chế thi hành các quyết định xử phạt hành chính

Ngày 14/02/2023, Ủy ban nhân dân quận triển khai tổ chức cưỡng chế thi hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai và quyết định thu hồi đất năm 2023.

 Có 8 trường hợp thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại Phường 22, 26, 27 và 28. Liên quan đến thực hiện dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm (Phường 22), trụ sở làm việc của Chi cục thuế (Phường 26) và dự án chống sạt lở (Phường 27, 28). 

Theo đó, các UBND phường thông báo, vận động, tuyên truyền, thuyết phục người vi phạm thực hiện quyết định trước khi thực hiện công tác cưỡng chế. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan thống kê, niêm phong và tạm giữ tài sản của chủ hộ với sự tham gia chứng kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quận và phường. 

Qua đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về đất đai. Đảm bảo mọi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai phải được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, công khai, minh bạch.

 MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội

  Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tiếp đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM về rà soát, lập danh sách cấp giấy khai sinh...